top of page

Trồng ớt bằng chế phẩm sinh học cho tỷ lệ đậu trái “KHỦNG”

che-pham-sinh-hoc-tang-nang-suat
Chế phẩm Sômin giúp đẩy nhanh tiến trình đậu trái trên ớt

Chúng tôi đang khảo nghiệm trồng ớt bằng chế phẩm sinh học tại huyện Ninh Sơn – tỉnh Ninh Thuận cho cả mùa vụ, và hiện tại đang đến ngày ra bông, chúng tôi vẫn tiếp tục dùng chế phẩm để tăng cường khả năng ra bông của cây, để giúp ớt đạt năng suất tốt nhất.


Sau khi phun chế phẩm Sômin, cây ớt ra bông rất nhiều, chúng tôi mới thử nghiệm cho phun một lượt nữa khi cây ớt đang ra bông nhiều nhất, điều bất ngờ là ngày hôm sau, toàn bộ bông trên cây đã rụng hết.

Phun Sômin cho ớt

Nhìn toàn khu vườn không còn bao nhiêu là bông trên cây nữa, trong khi mới ngày hôm qua bông còn dày đặc từ trên xuống dưới, và chúng tôi bắt đầu nhìn kỹ hơn vào các cuốn bông, kết quả là tất cả bông rụng xuống đã đậu trái đều rang như “đạn”.


Chế phẩm Sômin có chức năng giúp cây đẩy nhanh quá trình đậu trái tốt đến như vậy, bình thường khi ra bông phải đợi nhiều ngày sau cây mới bắt đầu đậu trái, và trong giai đoạn này thường bà con không phun gì cả, vì sợ làm hư bông, tuy nhiên khi phun Sômin giai đoạn này không chỉ không hư bông mà còn giúp đậu trái tốt hơn rất nhiều.


Ớt sai trái khi phun chế phẩm sinh học Sômin

Ngoài ra, khi đậu trái và cánh bông bị rụng, thì trên trái non có để lại những vết sẹo và những tàn tích sẹo, đây là thời điểm vi khuẩn rất dễ xâm nhập những chổ này và tạo nên những vết sẹo lớn hơn trên trái và trái hay rụng, thế nên khi phun Sômin trong giai đoạn này vừa đẩy nhanh tiến trình đậu trái, lại giúp bảo vệ trái non khỏi sự cắn phá của vi khuẩn gây hại.

Vì sao chế phẩm sinh học Sômin cho tỷ lệ đậu trái cao như vậy ?

Vì những thành phần cao cấp của chế phẩm. Gồm có các acid amin siêu dẫn suất giúp cây ra hoa rất tốt, và tỷ lệ đậu trái cao; vi sinh có lợi tiết emzyme, đối kháng với khuẩn hại, bảo vệ trái và thành phần khoáng trung vi lượng giúp trái nhanh lớn.


Với công dụng này, Sômin có thể là lựa chọn phù hợp để giúp cho cây đang ra bông đẩy nhanh tiến trình đậu trái và bảo vệ trái không bị rụng. Chúng tôi mong rằng bà con có thể ứng dụng tốt chức năng này của chế phẩm để nâng cao năng suất và chất lượng nông sản


TQCC

Bài viết liên quan



32 lượt xem0 bình luận
bottom of page