top of page

Làm thế nào sử dụng Sômin cho hiệu quả tốt nhất?


Phun lá, tưới dốc Sômin phòng trị bệnh cây trồng, dưỡng cây
Phun lá, tưới dốc Sômin phòng trị bệnh cây trồng, dưỡng cây

Như chúng tôi đã đề cập trong một số bài viết trên trang, Sômin là sản phẩm sinh học, nên không thể có hiệu quả ngay chỉ trong 1 lần phun hay tưới, vì cơ chế của sản phẩm là giúp giải quyết vấn đề của bà con đến tận gốc rễ, tức là phải giúp cho đất khỏe trước thì cây mới khỏe, ngăn chặn dịch bệnh trước thì mới có thể trị dần dần.


Chúng ta cần sử dụng Sômin với liều lượng cao gấp đôi trong những lần đầu sử dụng để phục hồi nhanh cho đất và phục hồi sớm cho cây, chỉ sau 3 lần đầu tiên chúng tôi đảm bảo với bà con sẽ thấy được hiệu dụng của sản phẩm. Sau 3 lần đầu tiên dĩ nhiên chúng ta chỉ dùng theo liều lượng bình thường để duy trì cho cây được phát triển ổn định cho đến ngày thu hoạch.



Sômin là chế phẩm sinh học thể hiện hiệu dụng sau 3 lần sử dụng
Sômin là chế phẩm sinh học thể hiện hiệu dụng sau 3 lần sử dụng

Sômin là sản phẩm sinh học nên dĩ nhiên sẽ không làm cháy lá hay làm cây bị ngộ độc, nên bà con tự tin dùng theo liều lượng khuyến cáo, vì sao phải dùng theo khuyến cáo, vì nếu bà con tiết kiệm và phun liều lượng thấp, sẽ làm phản tác dụng, rất dễ gây ra dịch bệnh.


Vì trong tự nhiên vốn dĩ luôn có những con vi khuẩn gây hại trong khu vườn, luôn trực chờ ở đó, chỉ là chưa phải thời cơ để chúng phát triển, khi chúng ta phun Sômin liều lượng thấp (dưới 100cc/25 lít nước) thì chúng đã đã bơm vào trong đất hay trên thân cây một lượng dinh dưỡng sinh học và một lượng nhỏ vi sinh vật có lợi, nếu như số lượng vi sinh vật có lợi yếu hơn vi khuẩn có hại đang ở trên cây hay trong đất, thì chúng ta không chỉ không cải thiện được tình hình, mà vô tình cung cấp thêm dinh dưỡng cho vi khuẩn phát triển, đây là điều mà bà con hay làm là bón phân hữu cơ cho cây và hay có dịch bệnh sau đó.



Sử dụng chế phẩm sinh học Sômin đúng cách tạo hiệu quả cao
Sử dụng chế phẩm sinh học Sômin đúng cách tạo hiệu quả cao

Do đó, ta cần phải bơm một lượng vi sinh đúng và đủ hoặc nhiều hơn ban đầu để kiềm hãm ngay dân số của bọn vi khuẩn gây hại, làm chúng tắt điện ngay từ những lần phun đầu tiên, rồi mới giảm dần liều lượng xuống để duy trì mật độ vi sinh có lợi luôn có mặt trong đất và trên thân cây để bảo vệ cây thường xuyên, đồng thời cũng là để cung cấp acid amin và khoáng chất cho cây phát triển ổn định trước các điều kiện môi trường bất lợi.


Chúng ta luôn có một vũ khí bí mật còn lợi hại hơn các thuốc hóa học rất nhiều đó và các tinh binh vi sinh vật có lợi, chúng đang chờ đợi để được ta sử dụng, vì khi ta sử dụng chúng thì chúng sẽ có mặt mọi nơi trong khu vườn để làm công việc của chúng mong muốn, đó là dọn dẹp bọn vi khuẩn, dọn dẹp các chất độc hại cho cây, làm sạch môi trường đất thông thoáng, và tạo ra nguồn dinh dưỡng đạm đồi dào lấy từ không khí.



Chế phẩm sinh học Sômin cung cấp hệ vi sinh vật có lợi phòng bệnh cây trồng
Chế phẩm sinh học Sômin cung cấp hệ vi sinh vật có lợi phòng bệnh cây trồng


Vi sinh vật có lợi là thế vậy tại sao ta không sử dụng? Vì chúng ta chưa hiểu nhiều về chúng, vậy khi đã hiểu về chúng rồi chúng ta hãy thay đổi mạnh mẽ, hãy sử dụng những gì từ thiên nhiên để bảo vệ thiên nhiên, hãy giúp cho chính mình và cho người khác cũng có được hiểu biết về vi sinh vật, hãy để chúng làm công việc mà chúng luôn mong muốn.


Hướng dẫn sử dụng Sômin cho cây đạt hiệu quả cao nhất:

10 ngày đầu tiên

- Hoa màu, rau màu, hàng bông: Pha 200cc/bình 25 lít, phun 3 lần trong 10 ngày đầu tiên; Pha 300cc/100 lít nước tưới gốc 3 lần trong 10 ngày đầu tiên.

- Cây công nghiệp, cây ăn trái, cây lâu năm: Pha 200cc/bình 25 lít, phun 3 lần trong 10 ngày đầu tiên; Pha 300cc/100 lít nước tưới gốc 3 lần trong 10 ngày đầu tiên.


Sau 10 ngày đầu tiên

- Hoa màu, rau màu, hàng bông: Pha 100cc/bình 25 lít, phun 4-5 ngày/lần; Pha 300cc/100 lít nước tưới gốc 4-5 ngày/lần. Nếu dùng béc tưới thay cho phun thì pha 300cc/100 lít nước phun béc 4-5 ngày/lần.

- Cây công nghiệp, cây ăn trái, cây lâu năm: Pha 150cc/bình 25 lít, phun 7-10 ngày/lần; Pha 300cc/100 lít nước tưới gốc 7-10 ngày/lần.

- Khi chuẩn bị ra hoa: pha 200cc/25 lít nước phun đều 1 lượt; pha 200cc/100 lít nước cộng thêm 2-3 kg NPK cho giai đoạn chuẩn bị ra hoa, tưới đều 1 lượt.

- Khi ra hoa: pha 200cc/25 lít nước phun đều 1 lượt để đẩy nhanh tiến trình đậu trái.

- Khi đậu trái non: pha 150 cc/25 lít phun định kỳ 4-5 ngày/lần để bảo vệ và giúp bóng trái, đẹp trái.

- Khi thu hoạch trái: pha 150cc/25 lít phun đều 1 lượt, để phòng bệnh cho cây ở các cuốn trái mới hái.

- Sau khi mưa: pha 200cc/25 lít phun đều 1 lượt, để phòng bệnh do vi khuẩn và tạp chất trong nước mưa gây hại.

Khi bị bệnh: pha 200cc/25 lít phun 3 lần liên tục trong 6 ngày; pha 300cc/100 lít nước tưới tưới liên tục 3 lần trong 6 ngày.


TQCC

Bài viết liên quan



25 lượt xem0 bình luận
bottom of page