top of page

Làm sao ứng dụng hiệu quả chế phẩm sinh học thế hệ mới?

Chế phẩm sinh học giúp tăng năng suất, chất lượng nông sản, nhưng chúng ta phải kết hợp và có biện pháp canh tác phù hợp để đạt hiệu quả. Chúng tôi xin chia sẻ một số biện pháp cải tạo đất, tăng năng suất cây trồng, phòng bệnh chủ động, canh tác hiệu quả giúp bà con tiết kiệm chi phí phân bón hóa học và thuốc trị bệnh.


che-pham-sinh-hoc-cai-tao-dat-tang-nang-suat
Ứng dụng hiệu quả chế phẩm sinh học thế hệ mới

Để đạt được các lợi ích mà chế phẩm sinh học thế hệ mới mang lại như trong bài viết GIẢI PHÁP LÀM GIÀU CHO BÀ CON TRỒNG TRỌT, bà con cần phải tìm hiểu nguyên lý hoạt động của sản phẩm, vì đây là một sản phẩm mới trong ngành trồng trọt nước ta, cần được tìm hiểu kỹ trước khi ứng dụng.


Như khi cải tạo đất trồng và tạo bộ rễ mới cho cây, bà con cần kết hợp bón phân hữu cơ để tạo môi trường sống cho vi sinh đối kháng, vi sinh phân giải dinh dưỡng, vi sinh cố định đạm phát triển mạnh nhằm làm tơi xốp đất trong từng milimet khối. Không những thế, kết hợp bón phân hữu cơ và chế phẩm sinh học giúp tái tạo cơ cấu đất, tạo keo đất, giúp giữ lại phân bón hóa học, hạn chế bị trôi, lãng phí.


che-pham-sinh-hoc-cai-tao-dat-tang-nang-suat
Kết hợp phân hữu cơ và chế phẩm sinh học để cải tạo đất, tạo rễ mới, tiết kiệm phân hóa học

Khi cây trong giai đoạn bị dịch bệnh thì cần kết hợp bón vôi để ngăn chặn dịch bệnh, đồng thời dùng các loại thuốc đặc trị để trị bệnh và kết hợp sử dụng chế phẩm để phục hồi nhanh chóng cho cây sau khi bệnh để mau ra lá mới và chồi mới.


Khi cây trong giai đoạn ra hoa, đậu trái cần kết hợp chế phẩm với trung vi lượng cần thiết để tăng cường tối đa khả năng ra bông, đậu trái của cây, giúp cây đạt năng suất cao nhất có thể. Khi kết hợp như vậy, chế phẩm sinh học đóng vai trò là chất siêu dẫn suất giúp cây thấp thu khoáng trung vi lượng tốt hơn, nhanh hơn, không bị lãng phí và giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời giúp cây hạn chế các bệnh đốm trái, sần sùi, móp méo; giúp trái bóng, sáng, đều màu và đẹp.


che-pham-sinh-hoc-cai-tao-dat-tang-nang-suat
Dùng kết hợp với chế phẩm sinh học giúp cây hấp thu nhanh khoáng trung vi lượng

Nếu dùng kết hợp chế phẩm sinh học thế hệ mới với các loại phân bón khác, cây sẽ hạn chế tối đa khả năng bị ngộ độc hữu cơ, ngộ độc phân hóa học, ngộ độc dinh dưỡng. Và cây sẽ phát triển tối đa khả năng đang có để mang lại năng suất và chất lượng nông sản tốt nhất cho bà con.


Bà con nhớ rằng, sản phẩm này không phải là thuốc, cũng không phải là phân bón, nó không có tác dụng thay thế thuốc đặc trị và phân bón, nhưng nó làm tăng hiệu dụng của thuốc và phân bón, chế phẩm sinh học giúp cây hấp thu dinh dưỡng nhanh, không kết hợp sản phẩm này phân bón bị lãng phí phần lớn bên ngoài môi trường từ 60%. Nếu kết hợp sản phẩm này, thuốc tăng hiệu dụng gấp đôi, phân bón phần lớn được hấp thu triệt để, cây phát huy hết khả năng vốn có một cách bền vững để ra bông, đậu trái tối đa.



che-pham-sinh-hoc-cai-tao-dat-tang-nang-suat
Chế phẩm sinh học giúp tránh lãng phí phân thuốc hóa học, cây ra bông, đậu trái tối đa

Và một lần nữa bà con nên nhớ rằng, phải cải tạo đất thì đất mới “khỏe”, khi đất “khỏe” thì rễ cây mới phát triển để lấy dinh dưỡng, từ đó cây mới khỏe mạnh phát triển ổn định để chống lại phần lớn dịch bệnh và thời tiết bất lợi, cây khỏe mạnh thì mới có khả năng cho ra sản phẩm tốt với số lượng nhiều, từ đó giúp bà con đạt hiệu quả trong trồng trọt.


Lời kết

Bà con xưa nay chỉ quen dùng NPK, Thuốc BVTV, khoáng trung vi lượng,... và ai chịu đầu tư hơn thì mới dùng thêm phân hữu cơ, phân chuồng. Và chế phẩm sinh học thế hệ mới hoàn toàn còn lạ với đa số bà con nông dân, Bà con phải chấp nhận cái mới này để ứng dụng đúng và đủ mới có thể đạt được những kết quả mà chúng tôi đã giới thiệu. Chúng tôi mong rằng, với những thông tin trên, bà con sẽ thay đổi để ứng dụng tốt chế phẩm sinh học thế hệ mới vào trong mô hình trồng trọt của mình để làm giàu cho bản thân và nâng cao chất lượng cuộc sống.


TQCC


Bài viết liên quan


che-pham-sinh-hoc

70 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page