top of page

Đồi chè Cầu Đất - Nơi đến thú vị Đà Lạt

Đồi Chè Cầu Đất Đà Lạt

Đặt chân đến Đà Lạt vào những ngày cuối năm. Mùa của gió và nắng nhưng vẫn kèm theo cái lạnh đặc trưng của Đà Lạt. Điểm dừng chân đầu tiên của chúng tôi là Đồi chè Cầu Đất.


Cách trung tâm Đà Lạt gần 25km chúng tôi mất hơn 40 phút di chuyển bằng xe máy từ trung tâm thành phố. Chạy qua những con đường quanh co với một bên là những đồi thông, còn một bên là Thung lũng nơi những nhà lưới Trồng Rau mọc lên san sát.


Đi Đà Lạt chúng tôi thích được trải nghiệm đi xe Máy qua những con đường. Bạn có thể cảm nhận được cái lạnh, hít thở bầu không khí trong lành và dừng bất cứ đâu bạn muốn. Gần 6h sáng thì chúng tôi đã có mặt tại đồi chè Cầu Đất. Đập vào mắt chúng tôi là một đồi chè xanh mơn man, trải rộng trên khắp các đỉnh đồi.


Cả đồi chè đều đang tắm mình trong làn sương sớm vùng cao. Chắc hẳn những lá chè ở đây đều sạch và có hương vị riêng, khi quanh năm đắm mình trong cái gió sương và cái lạnh. Chúng tôi chỉ ước ngay lúc này có một bình trà tươi để thưởng thức cái hương vị trong lành này.

Đồi Chè buổi sáng sớm

Chúng tôi thực sự muốn tiến vào sâu hơn vào phía trong Nông trường Chè nhưng Ban Quản lý ở đây chưa cho du khách vào tham quan. Chỉ cho người dân vào chăm sóc chè mà thôi. Nhưng không sao ở ngoài này cũng đẹp lắm rồi. Đứng trên cao nhìn xuống thung lũng phía dưới mới thấy được để hái và vận chuyển những lá chè ở đây cũng mất bao công sức mới có được Chè thành phẩm.


Mặt trời lên cao và sương cũng bắt đầu tan dần nhưng gió và cái lạnh vẫn khiến chúng tôi lạnh run người. Du khách bắt đầu đông dần. Chúng tôi tranh thủ làm một phóng sự ngắn nói về cây chè và sản phẩm mà chúng tôi đang sản xuất để phục vụ cho Bà con trồng chè theo hướng Sinh học. Để Bà con có được những thông tin hữu ích và cách sử dụng khác biệt hoàn toàn nhằm tăng năng suất và phòng ngừa bệnh cho cây chè.


Rời Đồi chè chúng tôi ra về. Một nơi đã cho chúng tôi thấy được để có được những sản phẩm chè ngon cho người tiêu dùng không phải dễ dàng chút nào. Hẹn gặp vào những lần sau, chúng tôi ra về và tiếp tục cuộc hành trình khám phá vùng đất và con người Đà Lạt.


TQCC

27 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page