top of page

Vì sao nên bón Vermis dưới lớp giá thể trong mùa nắng và trên lớp giá thể vào mùa mưa cho hoa lan?

Vermis có một số tính năng đặc biệt có thể giúp hoa lan tăng sức chống chịu với các thời tiết khắc nghiệt như mưa lớn hay nắng gắt như hiện nay.



Mùa nắng

Vermis có khả năng trữ nước sau khi tưới, mà trong mùa nắng thường lan sẽ bị thiếu độ ẩm, nếu bón Vermis dưới lớp giá thể trồng sẽ giúp Vermis trữ nước cho hoa lan sử dụng lâu hơn, đồng thời sẽ giúp cho Vermis giảm tác động bởi nhiệt độ của môi trường sẽ giúp viên duy trì cấu trúc viên lâu hơn.



Vermis chứa các chủng vi sinh vật đối kháng và phân giải dinh dưỡng, dưới tác động của nhiệt độ sẽ làm giảm mật độ vi sinh, ảnh hưởng đến khả năng bảo vệ bộ rễ của lan, do đó cần bón Vermis dưới lớp giá thể trồng để đảm bảo vi sinh phát triển ổn định và bảo vệ rễ hoa lan một cách chủ động.


Mùa mưa

Ngày nay trong mưa chứa nhiều acid và tạp chất gây hại cho lan, Vi sinh vật phân giải từ Vermis có khả năng hấp thu và phân giải acid và các tạp chất độc hại từ giọt mưa, nên bón Vermis trên lớp mặt giá thể để hạn chế tác động từ mưa hại và thời tiết.



Vermis có khả năng hút nước tốt nên bón trên lớp mặt vào mùa mưa để giúp viên phân thông thoáng và làm giảm độ ẩm cho giá thể, giúp lan hạn chế thối nhũn.


Tùy vào mỗi mùa với các tác hại khác nhau từ môi trường, Vermis sẽ giúp cho hoa lan tăng sức chống chịu và là màn chắn chủ động để hoa lan phát triển ổn định.

Trùn Quế Củ Chi

118 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page