top of page

Vì sao dòng phân trùn quế viên nén Vermis có hình dáng sần sùi hơn các loại phân bón khác?



Với công nghệ chế biến đặc biệt, các dòng phân Vermis thường có hình dáng bên ngoài sần sùi và nhiều góc cạnh khác nhau, hầu như không có viên nào giống viên nào. Tuy nhiên đây không phải là ngẫu nhiên, mà chúng được chế biến một cách có chủ ý.



Khi chúng tôi quan sát kỹ các loại rễ lan, dù là rễ lớn hay rễ cám, chúng thường bám dính chặt trên các loại giá thể, gỗ, chậu có độ sần sùi lớn để hút nước, dinh dưỡng và cố định thân không bị ngã đổ khi gặp điều kiện bất lợi. Các chậu lan được trồng trong các điều kiện này thường phát triển tốt và ổn định hơn bình thường.



Dòng Vermis được tạo ra với mục đích chính để phục vụ trong chăm sóc hoa lan, do đó công nghệ chế biến đã được nghiên cứu kỹ lưỡng, công suất máy phải lớn hơn, Momen quay chậm hơn, nguyên liệu phải ủ lâu hơn, thời gian sấy nhiều hơn, để tạo ra phân viên có hình dáng sần sùi và bề mặt viên nhám thô nhất.



Công nghệ chế biến tuy phức tạp hơn bình thường nhưng tạo ra được sản phẩm phù hợp hơn với đa số các giống lan đang trồng trên thị trường, Để Vermis vừa là phân bón cung cấp dinh dưỡng, vừa là giá thể điều tiết lượng nước cho rễ lan bám chặt phát triển lâu dài, ổn định.

Trùn Quế Củ Chi

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page