top of page

Vì sao phun Sômin giúp cây ra bông nhiều hơn?

Cây ra bông rất nhiều khi sử dụng sômin

Đây là trường hợp đặc biệt, khi ta dùng thuốc hóa học kích cho cây ra bông thì đúng là cây ra bông nhiều thật, nhưng có đậu trái hay không lại là chuyện khác, hoặc bông có chất lượng hay không, còn đối với Sômin mọi chuyện lại khác hơn rất nhiều, Chúng tôi vẫn chưa tìm hiểu ra trong Sômin có một chất sinh học gì đó, nhưng mà khi phun cho cây trước 1 tuần khi chuẩn bị ra bông lại ra nhiều đến vậy, đây là trường hợp phun cho cây ớt.

Hình ảnh minh họa về bông cây ớt

Chúng tôi đã dùng cho cây ớt, nhưng khi ra bông lại nhìn như cây bông, trên cây toàn là bông, từ trên xuống dưới, không có chổ nào là không có bông, không thể tin được là nhiều như vậy, nó nhiều bông còn hơn là dùng thuốc hóa học để kích bông, theo anh Sơn đã sử dụng chia sẻ như vậy.




Sômin có 17 loại acid amin và nhiều khoáng chất thiết yếu cho cây trồng, và sự kết hợp của hai thành phần này đã làm cho cây hấp thụ khoáng chất được tốt nhất, vì acid amin như là một chất bôi trơn trong thân cây, giống như là nước chúng ta uống, nếu ta ăn cơm mà không uống nước thì rất khó tiêu hóa, cũng vậy, nếu chỉ bón khoáng cho cây mà không có acid amin thì cây cũng không hấp thu được hết lượng khoáng đã bón đó.

Sômin phun cho ớt ra hoa rất nhiều

Ngoài ra, còn một số chất sinh học đặc biệt mà chúng tôi đã bổ sung trong quá trình sản xuất, chúng tôi vẫn chưa biết được chất sinh học này có thành phần gì, nhưng lại giúp cây ra hoa tốt đến vậy. Anh Sơn chia sẻ rằng, anh trồng hàng bông nhiều năm nay và đi tham quan nhiều nơi chưa có chổ nào ra bông tốt đến vậy, giống như Sômin đã giúp cây bung hết khả năng của mình ra vậy.


Ảnh minh họa cho khả năng ra hoa, đậu trái khi dùng Sômin


Và khi cho nhiều bà con khác trồng nhiều loại cây trồng khác nhau cũng có cảm nhận như vậy, Sômin là một loại chế phẩm sinh học nhưng lại có chức năng giúp cây ra hoa rất tốt, và tôi muốn chia sẻ chức năng này của Sômin đến cho bà con, mong rằng từ nay bà con có thêm lựa chọn mới trong việc giúp cây ra bông nhiều hơn, trái đậu nhiều hơn.


Hướng dẫn sử dụng Sômin giúp cây ra bông nhiều hơn: 7-10 ngày trước khi ra bông, phun liều lượng 200cc/bình 25 lít, phun đều một lượt.

Nguyễn Văn Sang


Bài viết liên quan




15 lượt xem0 bình luận
bottom of page