top of page

Mua phân trùn quế số lượng từ 1 tấn với giá rẻ tại TP Hồ Chí Minh (Sài Gòn)


Hiện nay, phân trùn quế có rất nhiều chất lượng khác nhau đi đôi với giá thành cũng rất khác nhau, làm cho người mua cũng khá bối rối vì sao có những chỗ quá quá rẻ và cũng có những chỗ giá lại cao như vậy, hãy cùng theo dõi bài viết này của chúng tôi để có cái nhìn rõ hơn về vấn đề này.


Đối với phân trùn quế có giá rẻ, thường người nuôi thu hoạch rất sớm, thường ô nuôi chỉ nuôi từ 2 tháng là đã thu hoạch, lượng thức ăn đưa vô cho trùn ăn rất lớn và nhanh, làm cho trùn không kịp xử lý hoàn toàn, dẫn đến hàm lượng các chất độc hại vẫn còn cao, nếu dùng cho các cây có rễ nhạy cảm thì chưa hoàn toàn có thể an toàn được. Đối với sản phẩm này giá tuy rất rẻ, nhưng cũng chỉ sử dụng được cho một số loại cây dễ trồng nhất định.

Đối với phân trùn quế có giá thành cao hơn, thường người nuôi sẽ thu hoạch đúng với chu kỳ ủ phân từ 4-6 tháng trong ô nuôi, lượng thức ăn đưa vào chỉ đủ cho trùn xử lý hoàn toàn, và trong thời gian lâu mới có thể đầy ô nuôi để thu hoạch phân, do đó phương pháp này phải mất nhiều thời gian và công sức hơn để thu hoạch cùng một số lượng phân như mô hình đã nói ở trên. Tuy giá cao nhưng có thể bón cho hầu hết các loại cây trồng, vì thức ăn đã được xử lý hoàn toàn thành mùn hữu cơ cùng khoáng chất dễ hấp thu.


Phân trùn quế được nuôi ủ từ 4-6 tháng có hàm lượng vi sinh vật cải tạo đất cao, hàm lượng mùn hữu cơ và khoáng chất cao hơn hoàn toàn so với phân ủ chỉ từ 2 tháng. Để phân biệt 2 loại sản phẩm này cũng không phải dễ dàng, vì phân ủ lâu hơn sẽ mịn hơn phân ủ ngắn ngày, bằng mắt thường cũng khó phân biệt được. Tuy nhiên có thể phân biệt bằng mùi, vì phân ủ lâu sẽ không còn mùi hôi, mùi hắc khó chịu.



Riêng có 1 loại phân trùn quế vẫn an toàn nhưng giá ở mức trung bình, đó là phân vẫn được nuôi ủ trong thời gian 4-6 tháng, tuy nhiên chúng không được chế biến với quy trình phức tạp, chỉ giảm độ ẩm và làm cho tơi ra để người dùng dễ bón hơn, đối với sản phẩm này vẫn an toàn nhưng giá thành có thể sử dụng số lượng lớn được đối với bà con nông dân.


Tuy phân trùn quế đã giảm ẩm nhưng độ ẩm vẫn còn khoảng 70%, với độ ẩm này thường sẽ bị vón cục rất khó bón, nên sản phẩm đã được đánh tơi ra để bón dễ dàng hơn. Độ ẩm cao cũng là một lợi thế khi bón ra môi trường đất sẽ cải tạo đất tốt hơn, trứng trùn còn xót sẽ nở nhiều hơn và làm đất tơi xốp hơn.


Sản phẩm như chất lượng mô tả trên có tên nhãn hiệu là Hoca, một sản phẩm phân trùn quế an toàn với giá thành thấp, phù hợp cho bà con trồng trọt số lượng lớn từ 1 tấn trở lên. Hiện sản phẩm được giao hàng tận nơi các khu vực miền nam để phục vụ bà con trồng trọt cải tạo đất lâu dài và bền vững.


TQCC.org

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page