top of page

Hoa Lan - Tiểu thư hoang giã về với đồng bằng

Đã cập nhật: 18 thg 8, 2021


Hoa lan ngày xưa vốn chỉ mọc trong rừng sâu, trên núi cao, ở những nơi có môi trường rất mát mẻ, thông thoáng, trong lành. Nơi mà những ai yêu thích thiên nhiên và cuộc sống hoang dã đều rất hứng thú để khám phá vào những dịp rảnh rỗi cuối tuần.


Chúng ta gọi lan là tiểu thư vì chúng không giống như các cây trồng khác, chúng thường sống bám trên một thân cây to để sống, chúng không thích mặt đất ẩm ướt của núi rừng, chúng thích ở trên cao, vì mỗi khi ra hoa, chúng rạng rỡ khoe sắc để ai cũng có thể chú ý tới mình.

Chúng ta gọi chúng là hoang giã, vì mỗi cây lan hầu như là duy nhất, chúng không phát triển theo một hình thù nào nhất định, mỗi cây lan có một bộ rễ lộng lẫy khác nhau, nó như một tác phẩm nghệ thuật thay đổi mỗi ngày, Mỗi cây là một cá tính riêng biệt, nên ở hoa lan chúng ta có thể thấy núi rừng và thiên nhiên trong đó

Ngày nay, Lan đã về với đồng bằng, nhà nhà, người người đều sở hữu lan để mong tìm thấy được cái hoang dã thiên nhiên mỗi ngày. Chúng ta đang phải vật lộn với sự phát triển quá nhanh của xã hội, nơi mà mỗi ngày đều có sự thay đổi đáng kể về mọi phương diện. Nên chúng ta cần một cái gì đó giúp ta cân bằng lại cuộc sống, và đó chính là tiểu thư hoang giã hoa lan.

Ở hoa lan, chúng ta tìm thấy sự bình yên mỗi khi chăm sóc chúng, chỉ ở khoảnh khắc đó chúng ta được cách ly với cuộc sống bên ngoài, chúng ta như đang ở trong rừng núi vậy, trải nghiệm sự tươi mát và hoang giã của nó giúp ta phục hồi lại tinh thần đang bị xao động mỗi ngày.

Tuy nhiên ở đồng bằng, hoa lan không còn giữ được vẻ đẹp tự nhiên của nó, vì lúc này nó được cho ăn nhiều hơn khi ở trên rừng, và ăn những thức ăn nhiều chất "đạm" và "béo", và cái không khí ở đây cũng không phù hợp, nó nóng nực, ẩm thấp. Và chúng ta đang cố gắng để tạo ra môi trường phù hợp cho lan, để lan có thể ở bên cạnh ta, chăm sóc tâm hồn ta mỗi ngày.

TQCC


1 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page