top of page

Hoa lan - Sự hội tụ thú vị giữa trời và đất

Đã cập nhật: 18 thg 8, 2021


Hoa lan là một giống loài đặc biệt, khi mà mọi cây trồng khác cần mặt đất để làm điểm tựa để sinh sôi và nảy nở, thì hoa lan nói không, "tôi không muốn ở một nơi thấp bé, ẩm ướt và ngột ngạt như vậy, tôi cần môi trường cao ráo và thông thoáng hơn".



Hoa lan chỉ cần một cái cây được trồng vững chãi trên mặt đất, những gã khổng lồ của tự nhiên, những đứa con của mặt đất, và ở vị trí đó Hoa lan hứng lấy sương đêm của bầu trời, hấp thụ những tia nắng nhẹ nhàng len lỏi qua khe lá, và sử dụng những chất hữu cơ ít ỏi nhưng trong lành của chim chóc, những đứa con của bầu trời.



Như vậy hoa lan đã đứng trên vai của những người con khổng lồ của mặt đất để làm nơi trú ẩn, và sử dụng những thức ăn, thức uống được cung cấp bởi những đứa con của bầu trời. Một nhành hoa lan bé bỏng như thế, nhưng lại có sự liên kết và hội tụ thú vị giữa trời và đất

Từ vị trí trú ẩn đặc biệt đến những thức ăn, thức uống trong lành, hoa lan đã tạo ra cho mình những điều kỳ diệu của tự nhiên, không có bông hoa nào có thể so sánh với hoa lan từ độ đa dạng màu sắc, đến hình dáng và độ bền theo thời gian. Không có bộ rễ nào có thể khoe dáng lộng lẫy và khỏe mạnh như bộ rễ của hoa lan.


Và cũng không có những chiếc lá nào, có thể so sánh về độ lì, độ bền theo thời gian so với lá của hoa lan. Sự hội tụ của thân, lá, rễ của hoa lan giúp chúng ta không khó để liên tưởng đến núi rừng tự nhiên, đến những tinh túy của trời và đất.

TQCC


1 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page