top of page

Hoa lan hữu cơ - Hoa lan hóa học

Đã cập nhật: 18 thg 8, 2021


Tình cờ chúng tôi đi trên đường phố và bắt gặp các xe chở hoa lan bán dạo, các chậu lan nào cũng có hoa mặc dù chậu không to lắm, bên trong chậu thì toàn là giá thể, mỗi chậu có chừng vài nhánh lan, tuy nhiên có tới 2-3 nhánh bông trên mỗi chậu.

Khi hỏi giá thành thì rất bất ngờ vì giá khá rẻ so với công sức để nuôi các nhánh lan bé bỏng này trưởng thành và ra hoa "sum xuê" như vậy. Tuy nhiên khi tìm hiểu thật hư thì đa phần các chậu lan được trồng để bán với giá rẻ như trường hợp này thường được kích thích phân thuốc khá nhiều để cây lớn nhanh và ra hoa sớm hơn.


Nếu chú ý kỹ, chúng ta sẽ thấy các nhánh lan khá yếu ớt, lan có chiều cao nhưng không có chiều ngang, rễ lan dài nhưng sợi nhỏ, cây lan rất thon, màu sắc nhợt nhạt. Các nhánh lan này chỉ có thể sống một thời gian ngắn và hoa cũng mau tàn. Nếu chúng ta chỉ muốn trưng bày trong thời gian ngắn như lễ tết thì có thể lựa chọn vì giá thành rẻ, tuy nhiên các phân thuốc kích thích từ cây lan vẫn còn đó, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe chúng ta và người xung quanh một cách tiềm tàng. Chúng tôi gọi những chậu lan như thế này là hoa lan hóa học.

TQCC




6 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page