top of page

Hoa lan - Biểu tượng của núi rừng hoang giã

Đã cập nhật: 18 thg 8, 2021


Không phải ngẫu nhiên mà có nhiều người yêu thích hoa lan như vậy, chúng ta thích sở hữu chúng mặt dù nhiều khi ta chưa hiểu cách chăm sóc chúng, ta thích nhìn ngắm hoa mỗi ngày, vì ở hoa lan có gì đó giúp cuộc sống chúng ta trở nên bớt căng thẳng hơn.


Hoa lan mà chúng ta đang trồng đều có nguồn gốc từ núi rừng hoang giã, và dù ta có đem về đồng bằng thì cái hoang giã đó nó vẫn còn tồn tại 80-90%, và mỗi khi nhìn ngắm hoa lan một cách sâu sắc ta dễ dàng liên tưởng đến núi rừng trong lành và mát mẻ, nơi có tiếng chim hót thảnh thơi, nơi mà ai cũng muốn nghỉ dưỡng để hòa mình về với thiên nhiên.



Ngày nay khi mà cuộc sống đang ngày càng bận rộn và áp lực hơn, tinh thần chúng ta trở nên bất ổn và căng thẳng nhiều hơn. Mỗi người đều cố gắng tìm kiếm cho mình một vài cách phù hợp để ổn định tinh thần mà tiếp tục cuộc sống, và việc chăm sóc hoa lan mỗi ngày đã được nhiều người lựa chọn.




Hoa lan có một bộ rễ có một không hai, nhìn vào đó ta có thể liên tưởng đến những dây leo chằng chịt trong những khu rừng nhiệt đới, Thân hoa lan thì uốn lượn tự nhiên như những cây rừng gầy còm đầy duyên dáng, Bộ lá dày cui thể hiện sự khỏe khoắn của tự nhiên. Và đặc biệt là các bông hoa rực rỡ, bền lâu thể hiện vẻ đẹp đúng chất hoang giã từ núi rừng.



Hoa lan có thể tiếp cho ta thêm sức mạnh, làm phục hồi thân tâm sau những phút giây ngắm nhìn trong bình an, nó như mà một người con của cha núi, mẹ rừng. Và người con này đang bên cạnh chúng ta mỗi ngày để làm những việc mà cha mẹ chúng đã làm từ nhiều ngàn năm qua.

Bên cạnh hoa lan ta như được quay về với nguồn cội, sự tồn tại của hoa lan đại diện cho núi rừng bao la rộng lớn, nơi đã cung cấp oxy, thanh lọc không khí, và dưỡng nuôi bao nhiêu loài động vật từ thấp tới cao, trong đó có cả con người, thời mà còn chưa có văn minh tiến bộ như ngày hôm nay.

TQCC



2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page