top of page

Cách trồng lan có hoa chơi quanh năm


March 25, 2021

Khi có đam mê trồng lan, ai trong chúng ta cũng muốn nhìn ngắm hoa của những chậu lan mà chúng ta đang chăm sóc, chúng ta yêu mến sự bền bỉ của hoa lan, vì chỉ có hoa lan khi ra hoa mới lâu tàn như vậy, mỗi ngày chúng chỉ nở một chút, như một cô gái thẹn thùng và đoan chính.



Tuy nhiên, mỗi lần hoa lan tàn đi thì cũng phải đợi khá lâu mới ra hoa trở lại, do đó chúng ta thường nóng vội mong muốn chúng nhanh ra hoa thường xuyên để chúng ta có thể thưởng thức, chúng ta bắt đầu tìm hiểu các cách để kích thích cho lan ra hoa, dù là cách thức tiêu cực.

Mỗi lần hoa lan ra hoa chúng phải mất rất nhiều sức để nuôi hoa, nên sau khi hoa tàn cây phải lấy lại sức và khi đủ sức mới có thể cho ra chu kỳ hoa tiếp theo, mỗi lần như vậy phải có đủ thời gian để hoa lan "tịnh dưỡng". Nếu chúng ta nóng vội mong muốn kích thích chúng tiếp tục ra hoa, thì cũng có thể được, nhưng hoa sẽ mau tàn và cây cũng suy, khó phục hồi được trong thời gian ngắn.



Nếu bạn thích ngắm các hoa của lan thường xuyên, thì tốt nhất bạn nên trồng nhiều loại lan khác nhau, vì mỗi loại có hoa ra theo mùa khác nhau, cũng có những loại siêng hoa ra quanh năm, do đó khi bạn sở hữu nhiều giống hoa lan khác nhau, thì khi chu kỳ hoa của giống này kết thúc thì giống khác lại bắt đầu ra hoa, cứ như vậy chúng ta sẽ có hoa để ngắm quanh năm suốt tháng.



Chăm sóc lan để chúng ta học được các quy luật tự nhiên, các quy luật của cuộc sống, nếu chúng ta muốn đi nhanh, muốn phá vỡ quy luật, thì chúng ta cũng phải chấp nhận kết quả mà nó mang lại. Hãy sống chậm lại cùng đam mê, thật ra hạnh phúc nó không chỉ có khi lan ra hoa, mà nó còn tồn tại xuyên suốt trong quá trình chăm sóc hoa lan, vì hạnh phúc chỉ có mặt ở hiện tại, và hiện tại là ta đang sống cùng sự thay đổi mỗi ngày của những chậu lan ta yêu quý.


TQCC



1 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page