top of page

Cách kiểm tra phân trùn quế tan chậm cho hoa lan có chất lượng cao

Đã cập nhật: 18 thg 8, 2021



Hiện nay trên thị trường phân trùn quế tan chậm dạng viên nén phục vụ chăm sóc hoa lan có rất nhiều chủng loại khác nhau, và giá cả của chúng cũng chênh lệch khá nhiều dù có cùng nguồn gốc từ phân trùn quế.

Tuy nhiên cách pha trộn của mỗi nhà sản xuất đều khác nhau nên không có sản phẩm nào có thể giống nhau, có bên tập trung vào lan phổ thông nên nguyên liệu cần pha trộn thêm nhiều chất độn để giảm chi phí sản xuất, đồng thời nguyên liệu đầu chất lượng cũng ít ổn định hơn do giá thành thấp.



Đối với các sản phẩm này độ tan sẽ nhanh hơn, cụ thể là nếu ta ngâm nước chừng 1 giờ đồng hồ viên sẽ nở và mềm ra, nếu ta bóp nhẹ viên sẽ vụn ra thành bột, đồng thời nước cũng chuyển màu nhanh hơn vì dinh dưỡng tan ra một cách nhanh chóng làm đổi màu nước.


Đối với các nhà sản xuất có chất lượng sản phẩm cao sẽ có nguyên liệu đầu ổn định hơn, sản phẩm không có chất độn và quy trình sản xuất phức tạp hơn nên viên phân sẽ tan lâu hơn rõ rệt, cụ thể nếu ta ngâm nước 1 giờ hay 1 ngày thì viên phân vẫn rất cứng, phải dùng sức nhiều mới làm vỡ được và màu nước cũng chuyển màu chậm hơn do dinh dưỡng tan chậm theo thời gian. Đối với các sản phẩm này thời gian tan hết dinh dưỡng từ 2 tháng và tan hết viên phân phải từ 3 tháng trở lên.




Do đó tùy vào việc chúng ta đang chăm sóc lan gì để có lựa chọn phù hợp hơn, nếu ta trồng những loại lan có giá trị cao thì cần lựa chọn phân bón chất lượng hơn để đảm bảo an toàn cho những giống lan quý hiếm. Ông bà ta có câu tiền nào của đó, nếu chơi lan chất lượng cần có những sản phẩm phân bón chất lượng.

TQCC





4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page