top of page

Cách bón phân cho hoa lan hạn chế ngộ độc dinh dưỡng

Đã cập nhật: 18 thg 8, 2021


Sau khi bón phân cho hoa lan nếu thấy hiện tượng bị vàng lá trên diện rộng thì có thể là ta đã bón quá liều lượng, hoặc nếu có một vài cây bị vàng lá là do cây không hấp thu được dinh dưỡng được cung cấp.



Sau khi lan bị ngộ độc chúng ta mới bắt đầu giải độc thì đã làm chậm lại quá trình phát triển của hoa lan, phải mất một thời gian để phục hồi lại bình thường. Do đó, cách tốt nhất là ngăn ngừa tình trạng ngộ độc cho hoa lan, có nhiều cách, nhưng chúng tôi muốn mách bạn một cách đơn giản hơn.

Trong mỗi lần bón phân cho hoa lan, dù là phân bón gốc hay phân phun lá, thì bạn cũng nên bổ sung acid amin vào phân bón trước khi bón. Nếu là phân bón gốc thì nên ngâm acid amin trong 1-2 phút, nếu là phân bón lá thì nên pha chung. Hiện có nhiều loại phân acid amin hàm lượng khác nhau, nên chúng ta cần xem hướng dẫn để sử dụng.


Vì sao nên bổ sung acid amin vào trong phân bón? Acid amin giống như một chất bôi trơn, một loại men tiêu hóa, nó giúp cây hấp thu phân bón tốt hơn bình thường, acid amin dẫn dinh dưỡng từ bên ngoài vào trong thân lá tốt hơn, nên dù cây đang bình thường hay đang yếu cũng có thể hấp thu được dinh dưỡng.


Acid amin là một loại dinh dưỡng cao cấp nên giá thành thường rất cao, ít có loại phân bón nào đã bổ sung sẵn có, nên chúng ta thường mua riêng để bổ sung thêm các loại phân bón hiện có. Hoa lan vốn là cây có giá trị cao nên chúng ta cần có cách chăm sóc đặc biệt.



Nếu phun acid amin 1 mình thì ta phun theo hướng dẫn, nếu phun kèm theo thì nên giảm liều lượng 50%. Acid amin không chỉ giúp hạn chế ngộ độc khi bón phân, mà còn làm tăng khả năng bám dính của dung dịch phun, giúp tiết kiệm phân bón do không thất thoát nhiều ngoài môi trường. Acid amin cũng không có độc hại gì với sức khỏe con người nên chúng ta có thể yên tâm mà sử dụng.

TQCC




3 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page