top of page

Chọn phân bón cho hoa lan có quan trọng không?

Đã cập nhật: 18 thg 8, 2021

Hiện nay chúng ta đang trồng lan với nhiều mục đích khác nhau, tuy nhiên dù là mục đích nào đi nữa thì chúng ta cũng nên có những tiêu chuẩn chọn phân bón cho hoa lan của riêng mình. Vì hiện nay không còn như ngày xưa nữa, có quá nhiều loại phân bón chuyên cho hoa lan xuất hiện trên thị trường, đặc biệt trong thời buổi internet mà ai cũng có thể tự "bán".

Xét ra thì hiện nay có 2 loại phân bón chính, đó là phân hóa học và phân hữu cơ, cả hai loại này hoa lan đều cần thiết trong quá trình phát triển, phân hóa học giúp hoa lan có thể phát triển nhanh theo ý muốn của chúng ta, còn phân hữu cơ thì giúp hoa lan có thể phát triển về chất lượng và độ bền của cây.


Cả hai loại này chúng ta không thể bỏ qua loại nào được nếu muốn cây phát triển cả về số lượng và chất lượng, tuy nhiên tác dụng phụ sau khi sử dụng mới là điều đáng để suy nghĩ, Môi trường sống của chúng ta vốn dĩ đã quá ô nhiễm, như về tiếng ồn khi mà thời buổi này ai cũng có một cái điện thoại di động có thể bật nhạc bất kỳ lúc nào, và bật bao lâu nếu muốn, Làm cho chúng ta không còn môi trường tĩnh lặng nếu muốn nữa.


Còn không khí thì ô nhiễm ngày càng nặng nề hơn do các hoạt động kinh tế và đi lại, xe máy và xe hơi ngày càng nhiều hơn do nhu cầu làm việc và giải trí, để có bầu không khí trong lành chúng ta phải chạy trốn khỏi đô thị xa hoa mà tìm về rừng núi vào mỗi khi có thời gian rảnh rỗi.

Ô nhiễm thông tin đang ngày càng làm chúng ta mệt mỏi hơn bao giờ hết, đi đâu chúng ta cũng bị quảng cáo, cũng bị nhồi nhét thông tin, những tin nhắn, cú điện thoại quảng cáo ngày càng nhiều hơn, và đặc biệt là trên chiếc điện thoại gần gũi chúng ta nhất, không có ở đâu là không có tin quảng cáo.

Chúng ta đang sống trong một môi trường có chất lượng sống đang ngày càng kém đi, làm tinh thần ngày càng tuột dốc, nên nếu những việc giúp cho tinh thần chúng ta trở nên thăng hoa trở lại để cân bằng cuộc sống như chăm bón hoa lan mà còn bị ô nhiễm bởi những chất độc hại, thì chúng ta nên cân nhắc lại.



Dù là phân hóa học hay phân hữu cơ, cũng có những sản phẩm không an toàn cho sức khỏe chúng ta khi ta tiếp xúc với chúng dù là trực tiếp hay gián tiếp trong không khí, Nó làm cho ta có cảm giác như mình đang tiếp xúc với những thứ không lành mạnh, và rồi ta lo lắng khi gần gũi nó, làm ta không còn yên bình trong thú vui thanh nhàn này nữa.

Có thể làm chúng ta có chút khó khăn lựa chọn khi mà giá thành các sản phẩm lành mạnh khá đắt đỏ vì chúng có nguồn gốc thiên nhiên, và chúng cũng thường không có hiệu quả nhanh và mạnh bằng những sản phẩm có nguồn gốc độc hại. Nhưng chúng ta cũng phải nghĩ lại rằng, điều gì có thể quý hơn sức khỏe của chúng ta? Khi mà bệnh tật hoành hành rồi thì ta còn có thể thưởng thức cái gì trong cuộc sống này nữa.



Do đó, theo chúng tôi việc lựa chọn phân bón cho hoa lan cũng quan trọng như việc chọn trường cho con cái học, nếu bạn yêu thương con cái bạn như thế nào để có lựa chọn tốt nhất, thì bạn cũng phải yêu thương môi trường xung quanh như vậy, Chúng ta cần bỏ chút công sức để tìm hiểu những gì chúng ta sắp sử dụng và tiếp xúc lâu dài với nó, điều đó hoàn toàn cần thiết khi mà bệnh viện ngày càng chật giường và đắc đỏ.

Không riêng gì việc chọn phân bón cho hoa lan, mà chúng ta còn phải lựa chọn kỹ các thông tin để xem, chọn đồ ăn thức uống, chọn nơi để đi, chọn nhà để ở,... Chúng ta không nên thờ ơ với môi trường sống của mình nữa, mà cần phải bảo vệ nó để bảo vệ chính mình.

TQCC



Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page