top of page

Chăm sóc hoa lan giúp ta sống khỏe hơn ở tuổi về già

Đã cập nhật: 18 thg 8, 2021


Khi chúng ta đã sống một cuộc đời đầy bận rộn với nhiều bôn ba của cuộc sống để chăm lo cho gia đình, cho con cái, đến khi tuổi già hầu như sức cùng lực kiệt, không còn sức khỏe nhiều để mà phấn đấu cho việc gì nữa.

Đến lúc về già, dù không còn sức khỏe nhưng chúng ta đã quen với việc phải làm cái gì đó mỗi ngày, nếu không chúng ta sẽ buồn chán, và việc tìm một công việc để làm lúc tuổi già để thư giãn tinh thần không có việc nào tuyệt vời hơn là trồng cây, đặc biệt là chăm sóc hoa lan, một công việc nhẹ nhàng và thanh thản.

Chăm sóc hoa lan là công việc không tốn nhiều công sức, nhưng có cần sự quan sát của LANER (người chơi lan), chúng ta phải biết lan đang ở tình trạng nào để có thể điều chỉnh lượng phân bón, lượng nước tưới, lượng nắng,...cho phù hợp. Và đối với người lớn tuổi là có thể làm được một cách thoải mái.

Đặc biệt sự phát triển của lan nó diễn ra một cách chậm rãi mà không nhanh như những loại hoa kiểng khác, từ một cái chồi mới ra đến khi to lớn phải mất thời gian khá lâu, nếu những người trẻ không chờ đợi được thì ở người lớn tuổi có thể làm được, vì tâm của người lớn tuổi đã trầm tĩnh hơn nhiều so với lúc còn trẻ.




Và mỗi cánh hoa từ lúc mới ra đến khi tàn cũng diễn ra lâu hơn, nó tạo nên một sự êm đềm và tươi mát cho LANER kể từ khi hoa mới ra cho đến khi tàn đi, nó không làm ta hụt hẫng, nó như là một quy luật của cuộc sống, cái gì bắt đầu cũng có kết thúc, nhưng sự kết thúc chậm rãi và êm đềm giúp ra thấy thoải mái hơn.

Khi chăm sóc lan ở tuổi về già, chúng ta bị tách rời với những chuyện của quá khứ và buồn vui của cuộc sống hiện tại, khi đó ta chỉ biết rằng hoa lan đang phát triển, đang cần ta chăm sóc, và hoa lan thật đẹp làm sao, mỗi một thay đổi của hoa lan ta đều nắm bắt được rõ ràng, tâm hồn được thăng hoa mỗi ngày, tâm lý được ổn định và sức khỏe cũng theo đó mà ổn định theo.



Trong quá trình bôn ba thời tuổi trẻ, chúng ta thường rất căng thẳng với những vấn đề xảy ra hằng ngày, nên khi về già nhiều bộ phận trong cơ thể ta cũng theo đó mà tổn hại. Do đó, việc chăm sóc hoa lan giúp ta phục hồi trở lại phần nào nhờ việc giữ tâm lý ổn định, tinh thần thoải mái.



Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện để trồng lan lúc tuổi già, nhiều người vẫn phải lo con, lo cháu, lo cái ăn, cái mặc, hoặc vật lộn với bệnh tật. Thế nên để có thể trồng lan thuận lợi đó là một điều hạnh phúc, được hưởng cái thú vui của việc quan sát những sự thay đổi tốt đẹp của cuộc sống.

TQCC.


2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page