top of page

Chăm sóc hoa lan - Gieo nhân nào gặt quả đó


Chăm sóc hoa lan cũng không thoát được luật nhân quả của tự nhiên, khi ta trồng lan Hồ Điệp thì ta gặt được hoa Hồ Điệp, khi ta trồng lan Kiếm thì ta gặt được hoa Kiếm, khi ra trồng lan Phi Điệp thì ta gặt được hoa Phi Điệp.



Vậy thì khi ta dùng các phân thuốc hóa học kích thích cho lan ra hoa, cho lan phát triển nhanh, cho lan ra rễ mạnh thì ta sẽ gặt được những gì? Nó còn tùy vào loại phân thuốc hóa học chúng ta đang sử dụng nó độc hại như thế nào?

Khi chúng ta dùng các loại phân thuốc hóa học, đó là những chất có tính thấm nhanh, nên thường hiệu quả rất cao, mỗi lần chúng ta sử dụng như vậy là chúng ta đang tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với các chất độc hại này, mỗi lần một chút, nó sẽ thấm dần vào da thịt ta, thấm dần vào tâm trí ta, nó làm thân và tâm ta ô nhiễm.




Khi thân ta bị ô nhiễm bởi phân thuốc hóa học, nó làm ta nhiễm các bệnh nan y như ung thư, rối loại chức năng phổi, tổn thương gan, dị tật phẩm sinh, ức chế hệ thống miễn dịch, suy nhược cơ thể.

Khi tâm ta bị ô nhiễm, ta trở nên vô tâm với mọi thứ xung quanh, ta không cần quan tâm ai sẽ bị thiệt hại khi ta sử dụng các phân thuốc này, dù người đó là chính ta hay người thân trong gia đình, hay khách hàng của ta, những người thưởng thức trực tiếp những tác phẩm của mình. Ta trở nên tham lam hơn, vì lợi trước mắt mà quên thiệt hại to lớn về sau.

Những tác phẩm mà ta tạo nên là những tác phẩm độc hại, yếu ớt, chết yểu. Nó làm cho người chơi lan thấy hụt hẫng khi hoa mau tàn, cây mau chết, mất lòng tin và không còn hứng thú với những cây lan vốn dĩ rất "kiên cường" này. Và cái kết cục mang lại là ngày càng ít người chơi lan hơn mà tìm đến những cây trồng khác.



Chúng ta không nên quá lạm dụng phân thuốc hóa học để kích thích và làm thay đổi nhanh quá trình sinh trưởng của lan, vì nhân nào quả đó, chúng ta chỉ làm cho thực trạng ngày càng bi đát hơn. Hãy chọn lựa những sản phẩm lành mạnh, những phương pháp bền vững, hãy tạo những nhân tốt, rồi bạn sẽ gặt được những quả lành, quả ngọt, không chỉ trong trồng lan mà còn trong cuộc đời của bạn.

TQCC



1 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page