top of page

Chuyện chưa kể về sản phẩm Sômin


Bệnh mới trên cây hành thử thách sômin
Bệnh mới trên cây hành thử thách sômin

Đây là một câu chuyện thú vị về sản phẩm Sômin mà tôi vẫn chưa kể cho bà con nghe, vì tôi cũng không biết bắt đầu từ đâu? Thôi thì tôi bắt đầu từ anh Sơn vậy, nói thêm cho bà con hiểu là anh Sơn là một nông dân trồng kiệu tại Ninh Thuận, và nhờ anh mà chúng tôi có được công thức sử dụng tuyệt vời nhất của Sômin, anh đã ứng dụng vô cùng tuyệt vời cho đám trà của mình và đã chia sẻ với nhiều bà con khác xung quanh anh, mỗi người sở hữu một đám trà khoảng vài chục ha, rất rất lớn. Và câu chuyện bắt nguồn từ một căn bệnh của một đám trà trồng hành ở gần đó.


Anh Tám là một nông dân khác, có quan hệ họ hàng với anh Sơn, tuy nhiên anh Tám không ưa gì anh Sơn vì hai người trồng hàng bông giống nhau, giống như là cạnh tranh với nhau, anh Tám rất có điều kiện về cơ sở vật chất, có rất nhiều máy móc hiện đại, và anh như là một nhà đầu tư hơn là một nông dân, vì toàn bộ công việc anh chỉ điều khiển chứ không tự tay mình làm, anh rất am hiểu về thuốc hóa học và anh rất tự tin về sự hiểu biết của mình, cho đến một ngày có một căn bệnh đến với đám trà của anh.


Đám hành nhà anh Tám
Đám hành nhà anh Tám

Căn bệnh này rất kỳ lạ, có một loại sinh vật tấn công đám hành của anh, do thời tiết nóng nên nó không ẩn nấp bên ngoài lá, cũng không phải ở dưới lá, mà nó nằm ngay bên trong lá, ngắt một cái lá hành và xé ra mới thấy nó nằm ngay bên trong, anh Tám đã dùng đủ loại thuốc hóa học tốt nhất anh đã từng dùng nhưng không thể nào tiếp cận con này được, cứ mỗi lần phun là nó lại chuôi vào trong ẩn nấp, hết thuốc nó lại bò ra ngoài để ăn lá hành, và cứ ngày qua ngày đám trà hành của anh đã tổn thương nghiêm trọng, gần như là bỏ nếu không tìm ra phương pháp hiệu quả.


Hành nhà anh Tám bị sinh vật lạ tấn công
Hành nhà anh Tám bị sinh vật lạ tấn công

Anh Tám bình thường không ưa gì anh Sơn, rất ít nói chuyện với nhau, tuy nhiên lần này anh Tám đã “xuống nước”, và thách thức anh Sơn rằng, đám trà của tôi như vậy anh có cách nào giúp tôi được không? Anh Sơn không trả lời liền mà suy nghĩ, anh Sơn không chắc lắm về căn bệnh này vì cũng mới gặp, nhưng theo lý thuyết thì có thể trị được, anh Sơn nghĩ thêm: nếu mình trị được thì uy tín của mình sẽ càng tăng thêm, nhưng nếu trị không được sẽ bị người ta nói ra nói vào sản phẩm mình không hiệu quả, nhưng cuối cùng anh cũng đã quyết định là muốn được thử thách bản thân mình như thế nào, và anh Sơn đã đồng ý với anh Tám.


Đám hành cũng bị vàng lá do nấm Cercospora dudiae  gây ra
Đám hành cũng bị vàng lá do nấm Cercospora dudiae gây ra

Anh Sơn nói: Cách của tôi là dùng phương pháp sinh học để trị, nó có ưu và nhược điểm của nó, nhưng nếu anh đồng ý thì anh làm, còn anh thấy không ổn thì thôi, tôi không có ép, anh hãy làm theo cách sau đây; về anh lấy vôi rãi ngay vào trong đất, vì hiện đất của anh đang bất ổn, chất hữu cơ nhiều nhưng không có con sinh vật nào có lợi ăn để phát triển, chỉ toàn con có hại phát triển trong đó, anh cần bón vôi ngay để tiêu diệt hết những con có hại đi để bổ sung những con có lợi vào trong đất. Sau khi bón vôi rồi anh hãy phun Sômin liên tục cho tôi, bệnh đang rất nặng, nên nếu anh tin tôi thì hãy phun liều lượng cao một cách liên tục, ngày nào cũng phun cho tôi và ban đêm, với liều lượng 300cc/bình 25 lít, sản phẩm này không diệt bệnh, và làm cho bệnh giảm dần, giảm dần theo thời gian phun.


Hành bị sâu bệnh tấn công
Hành bị sâu bệnh tấn công

Nghe lời anh Sơn, anh Tám đã làm theo 100%, sau đúng một tuần, đám trà hành của anh Tám hồi phục hoàn toàn và còn phát hơn lúc ban đầu nữa, anh Tám không biết chuyện gì đã xảy ra, bệnh đã dứt và cây lại phát triển sung đến vậy, có thể nói nó còn tốt hơn cả đám trà hành của anh Sơn đang trồng. Anh Tám đã bái phục anh Sơn và mong anh chia sẻ nguyên lý trị bệnh của sản phẩm Sômin này. Anh Sơn cho biết, dùng vôi ban đầu để giảm PH của đất và tiêu diệt các sinh vật có hại đi, sau đó ta mới bổ sung sinh vật có lợi vào đó chính là ta phun Sômin vào, những con sinh vật có lợi là những con vi sinh vật đối kháng rất nhỏ bé, đó là những con Bacillus, khi phun lên lá cây thì con sâu nếu ăn lá cây sẽ ăn luôn cả con vi sinh vật này vào bụng, khi vào bụng sâu con Bacillus này bắt đầu tàn phá bên trong cơ thể sâu, làm cho nó phình trương theo thời gian và kết quả là con sâu bị bệnh và chết dần chết mòn.


Chỉ sau 1 tuần đám hành nhà anh Tám khi sử dụng Sômin đã lấy lại sức sống và phát triển hơn hẳn
Chỉ sau 1 tuần đám hành nhà anh Tám khi sử dụng Sômin đã lấy lại sức sống và phát triển hơn hẳn

Và việc đám trà hành phát lên nhanh chóng là nhờ anh Tám đã bón rất nhiều phân hữu cơ dưới đó rồi, nên khi vi sinh vật rớt vào đã sử dụng nhanh chóng và giúp đất được cải tạo liền, kết quả cây ăn được dinh dưỡng trong đất và rễ phát triển nhiều, nên cây phục hồi hoàn toàn, nhổ cây nào lên rễ rất dài và nhiều, thành từng chùm, khi đã hiểu nguyên lý sử dụng sản phẩm sinh học mà cụ thể là sản phẩm Sômin anh Tám đã thay đổi suy nghĩ và quay sang ứng dụng các sản phẩm sinh học và tìm hiểu thêm rất nhiều về nó trên internet.


Sau lần xử lý này, anh Sơn đã chia sẻ với tôi rất nhiều về công dụng mới của sản phẩm Sômin, chúng tôi đã ngồi rất lâu để phân tích về nguyên lý hoạt động của sản phẩm, và theo chúng tôi nếu được phổ biến rộng rãi thì các bệnh trên cây trồng hầu như bệnh nào cũng có thể trị được, vì căn bệnh mà nó đã trị được đã rất nặng và rất mới, rất khó trị. Với công dụng trị bệnh này của Sômin tôi vô cùng phấn khích để chia sẻ với bà con, tôi mong rằng dịch bệnh trên cây trồng sẽ được kiểm soát chủ động, vì trồng một đám trà thật không đơn giản, đã đầu tư rất nhiều tiền bạc và công sức vào, chúng ta cần phải bảo vệ thành quả. Và tôi mong rằng bà con sẽ thành công như anh Tám đã làm được.


TQCC


Bài viết liên quan



24 lượt xem0 bình luận
bottom of page