top of page

Cây trồng nào có thể sử dụng Sômin?


Sômin dùng được cho tất cả các loại cây trồng
Sômin dùng được cho tất cả các loại cây trồng

Có thể nói cây trồng gì cũng có thể dùng Sômin được, vì cây nào cũng bón phân hữu cơ, cây nào cũng bón phân hóa học, mà cây nào cũng có thể mắc bệnh khi đã trồng trên mãnh đất lâu năm không được cải tạo.


Sômin là một sản phẩm sinh học, là một loại chế phẩm có rất nhiều loại vi sinh vật khác nhau, mỗi con có một chức năng khác nhau để phục hồi đất, để phòng nhiều loại bệnh khác nhau, và để trị nhiều loại bệnh khác nhau. Vi sinh vật tuy chúng rất nhỏ, nhỏ đến mức ta không nhìn thấy được, nhưng lại tồn tại ở một số lượng rất đông, nên sức mạnh của chúng cũng rất khủng khiếp nếu ta biết cách sử dụng.


Sômin là chế phẩm sinh học chứa nhiều loai vi sinh vật có lợi phục hồi đất, phòng bệnh
Sômin là chế phẩm sinh học chứa nhiều loai vi sinh vật có lợi phục hồi đất, phòng bệnh

Bên cạnh đó Sômin còn có nhiều loại acid amin siêu hấp thụ, giúp cây vận chuyển dinh dưỡng, hấp thu nhanh, bà con tiết kiệm phân bón cho cây hơn, vì cây ăn ít nhưng lại no. Đặc biệt, khi sử dụng chung với các loại khoáng đa trung vi lượng hoặc thuốc trị bệnh, các acid amin này giúp cây hấp thụ nhanh, hạn chế thất thoát khi mưa, tránh lãng phí.

Ngoài ra còn rất nhiều loại khoáng chất thiết yếu khác nhau, giúp cứng cây, lá xanh dày, cây ổn định, chống chịu tốt trước mưa bão hoặc các điều kiện bất lợi của môi trường, nếu có dịch bệnh xảy ra cây cũng dễ trị bệnh và phục hồi nhanh hơn bình thường. Giúp tăng năng suất, nâng chất lượng.


 Sômin chứa nhiều khoáng chất giúp cứng cây, lá xanh, phát triển tốt
Ngoài ra Sômin chứa nhiều khoáng chất giúp cứng cây, lá xanh, phát triển tốt

Với những thành phần trong Sômin thì hầu như cây nào cũng cần vi sinh vật để phòng trừ bệnh, cây nào cũng cần acid amin để ăn ít mà no nhiều, cây nào cũng cần đa dạng khoáng chất để cứng cây xanh lá mà chống chọi với môi trường bất lợi, thế nên Sômin phù hợp với tất cả các loại cây, chỉ là cách sử dụng đối với mỗi loại cây sẽ khác nhau để phù hợp với nhu cầu của chúng.

Mọi cây trồng đều cần axit amin, khoáng chất cần thiết

Hướng dẫn Sômin sử dụng cho nhiều loại cây khác nhau

10 ngày đầu tiên

- Hoa màu, rau màu, hàng bông: Pha 200cc/bình 25 lít, phun 3 lần trong 10 ngày đầu tiên; Pha 300cc/100 lít nước tưới gốc 3 lần trong 10 ngày đầu tiên.

- Cây công nghiệp, cây ăn trái, cây lâu năm: Pha 200cc/bình 25 lít, phun 3 lần trong 10 ngày đầu tiên; Pha 300cc/100 lít nước tưới gốc 3 lần trong 10 ngày đầu tiên.


Sau 10 ngày đầu tiên

- Hoa màu, rau màu, hàng bông: Pha 100cc/bình 25 lít, phun 4-5 ngày/lần; Pha 300cc/100 lít nước tưới gốc 4-5 ngày/lần. Nếu dùng béc tưới thay cho phun thì pha 300cc/100 lít nước phun béc 4-5 ngày/lần.

- Cây công nghiệp, cây ăn trái, cây lâu năm: Pha 150cc/bình 25 lít, phun 7-10 ngày/lần; Pha 300cc/100 lít nước tưới gốc 7-10 ngày/lần.

- Khi chuẩn bị ra hoa: pha 200cc/25 lít nước phun đều 1 lượt; pha 200cc/100 lít nước cộng thêm 2-3 kg NPK cho giai đoạn chuẩn bị ra hoa, tưới đều 1 lượt.

- Khi ra hoa: pha 200cc/25 lít nước phun đều 1 lượt để đẩy nhanh tiến trình đậu trái.

- Khi đậu trái non: pha 150 cc/25 lít phun định kỳ 4-5 ngày/lần để bảo vệ và giúp bóng trái, đẹp trái.

- Khi thu hoạch trái: pha 150cc/25 lít phun đều 1 lượt, để phòng bệnh cho cây ở các cuốn trái mới hái.

- Sau khi mưa: pha 200cc/25 lít phun đều 1 lượt, để phòng bệnh do vi khuẩn và tạp chất trong nước mưa gây hại.


TQCC

Bài viết liên quan


17 lượt xem0 bình luận
bottom of page