top of page

Bí quyết trang trí chậu Lan Hồ Điệp sinh động và hút mắt

Đã cập nhật: 18 thg 8, 2021




Lan Hồ Điệp là một loại lan phổ biến được nhiều người chơi lan ưa chuộng, đặc biệt là các văn phòng công sở, các không gian sang trọng, vì nhiều sự đặc biệt của "tiểu thư" Hồ Điệp mà nhiều các giống lan khác không có.


Điều đặc biệt thú vị mà ít ai nhận ra có lẻ là cái tên của nó, khi nhắc tới lan Hồ Điệp ta có thể liên tưởng ngay đến chuyện tình Lan và Điệp, đây là 2 nhân vật nổi tiếng trong nhiều tác phẩm cải lương của dân tộc ta, chỉ một cái tên hoa lan đã gắn liền với một câu chuyện tình yêu cảm động, và vẻ đẹp của lan Hồ Điệp nó cũng đẹp như tình yêu trong câu chuyện.



Ngoài cái tên gọi thì lan hồ điệp có thân, lá, rễ rất "khỏe khoắn", chúng tôi gọi như vậy vì lá của Hồ Điệp rất to và dày, trông như một bàn tay. Còn rễ Hồ Điệp thì to và cứng cáp, nó có thể đâm bên ngoài không trung tạo ra những hình thù rất đặc biệt. Còn bông của Hồ Điệp thì rất lâu tàn, cũng có nhiều màu sắc khác nhau, cánh bông to và nhiều cánh, như những chú bướm xinh đẹp đang bay lượn.

Và Hồ Điệp sẽ còn sinh động và hút mắt hơn nữa, nếu ta trang trí thêm cho chúng các viên phân bón đặc biệt hình thỏi vàng, hình trái tìm, hình đồng tiền và hình bông trên mặt chậu. Các viên phân này nằm lăn lóc như những viên đá nghệ thuật được tạo hình thú vị hút mắt người xung quanh.

Các sản phẩm phân viên trang trí này đều có thành phần chính là mùn hữu cơ và tan rất chậm, nên hoàn toàn phù hợp cho lan Hồ Điệp sử dụng lâu dài mà không bị thối hay xót rễ, đồng thời các vi sinh vật từ sản phẩm có thể bảo vệ Hồ Điệp phòng ngừa bệnh thối lá rất hay xảy ra trong mùa mưa.



Còn gì thích thú hơn khi trồng một loại cây trồng đặc biệt với những viên phân bón đặc biệt, nó sinh động từ thân, lá, rễ và trên cả mặt chậu, tất cả phối hợp nhịp nhàng để tạo thành một tác phẩm sinh động. Và cái ý nghĩa đặc biệt đằng sau tác phẩm này giúp ta trân trọng Hồ Điệp và những điều ý nghĩa xung quanh chúng ta hơn.

TQCC




0 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page