top of page

5 lợi ích cho hoa lan của phân viên nén Vermis có kích thước lớn



Dòng phân viên nén Vermis có 3 kích thước viên, và sự chênh lệch của 3 loại viên là khá lớn, Vermis thuần có kích thước nhỏ nhất từ 4-6mm, Vermis-pro và Vermis-land có kích thước trung bình từ 6-9mm, Vermis-max có kích thước lớn nhất lên tới 14-16mm, lợi ích của sự khác biệt này được thể hiện như sau:


1/ Thông thoáng giá thể trồng

Phân trùn quế viên nén có kích thước càng lớn khi bón cho hoa lan sẽ làm thông thoáng giá thể trồng, giúp thoát nước tốt, hạn chế rễ lan bị ngộp hay thối rễ.



2/ Duy trì độ ẩm

Với kích thước lớn, viên phân hấp thu lượng nước lớn hơn sau khi tưới, giúp duy trì độ ẩm trong thời gian dài cho hoa lan sử dụng, đặc biệt là vào mùa nắng nóng khi độ ẩm là vấn đề lớn trong chăm sóc hoa lan.


3/ Bảo toàn dinh dưỡng lâu hơn

Bên cạnh đó, viên phân kích thước lớn hơn sẽ bảo toàn dinh dưỡng tốt hơn khi bón ra ngoài môi trường, vì khi đó dưới tác động của nắng, gió và độ ẩm, viên phân kích thước nhỏ dễ dàng bị bào mòn dinh dưỡng nhanh hơn khả năng hấp thu của hoa lan, do đó bón phân viên nén có kích thước lớn hơn sẽ đảm bảo dinh dưỡng duy trì lâu dài hơn và tiết kiệm nhiều công chăm sóc.



4/ Bảo quản lâu hơn

Trong quá trình sản xuất, Khi bổ sung vi sinh vật và acid amin vào phân viên nén kích thước lớn, dinh dưỡng sẽ thấm sâu hơn vào bên trong và được bảo quản lâu dài trong bao bì hoặc kể cả khi được bón ra bên ngoài môi trường.


5/ Tăng hiệu quả và tiết kiệm thời gian

Viên phân có kích thước lớn tạo nhiều diện tích bề mặt hơn cho rễ lan bám dính để hấp thu triệt để lượng dinh dưỡng cung cấp, tăng hiệu quả sử dụng phân bón và giảm thời gian chăm sóc hoa lan.



Vermis được chế biến với nhiều kích thước khác nhau để người chơi lan có nhiều lựa chọn phù hợp với các dòng lan đang trồng nhằm phát triển tối ưu và hiệu quả nhất.

Trùn Quế Củ Chi

50 lượt xem1 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page